Tracking Number là gì? Cách kiểm tra Tracking Number nhanh chóng

Tracking Number là một cụm từ thường xuyên được nhắc đến trong lĩnh vực mua sắm online và vận chuyển hàng hóa.

Vậy cụ thể Tracking Number là gì? Muốn kiểm tra Tracking Number phải làm sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tracking Number là gì?

Mặc dù Tracking Number đã có từ lâu và được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh, vận tải. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Tracking Number là gì. 

Thuật ngữ này dùng để chỉ một dãy số đặc biệt in trên gói hàng hóa của các hãng vận chuyển, chuyển phát.

Mỗi một thùng hàng, kiện hàng sẽ được dán nhãn thông tin và một trong các thông tin trên nhãn không thể thiếu đó là Tracking Number.

Mã này có thể đọc bằng máy quét mã vạch hoặc mắt thường.

tracking number là gì
Bạn đã biết mã Tracking Number là gì?

Nếu các bạn mua sắm online trên các trang thương mại điện tử thì thường hệ thống web sẽ gửi về email của bạn thông tin xác nhận đơn hàng.

Và trong đó sẽ có mã Tracking Number của đơn hàng đó.

Tracking Number dùng để làm gì?

Mục đích sử dụng mã Tracking Number là để:

Đối với đơn vị vận chuyển, cung cấp

Dựa vào mã Tracking Number để có thể quản lý việc vận chuyển hàng hóa bắt đầu từ khi gửi tới khi nhận.

Thậm chí, có thể giúp họ xử lý nhanh các vấn đề, sự cố trọng việc chuyển phát hàng hóa

Đối với người gửi, người nhận hàng

Có thể sử dụng mã Tracking Number để tra cứu tình trạng gói hàng, xác định gói hàng của mình đang ở đâu.

Trường hợp đã quá thời gian dự kiến phát hàng mà vẫn chưa nhận được gói hàng hoặc có vấn đề phát sinh có thể sử dụng mã này để kiểm tra trên hệ thống

tracking number

Mã Tracking Number có nhiều tác dụng quan trọng

* Lưu ý: Đối với các khách hàng khi mua online trên website Amazon nên hỏi kỹ mã Tracking Number để trong quá trình vận chuyển hàng hóa có thể dễ dàng tra cứu thông tin.

Cách kiểm tra Tracking Number

Nếu các bạn muốn kiểm tra Tracking Number thì có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Hàng hóa được đóng gói và gửi hàng, sau đó khách hàng sẽ nhận được một email hoặc tin nhắn do người bán gửi. Trong email, tin nhắn có các thông tin về gói hàng, bao gồm mã Tracking Number

Bước 2: Khi nhận được mã Tracking Number, khách hàng chỉ cần click vào mã này là sẽ được tự động chuyển tới trang chính của nhà vận chuyển

Bước 3: Tại trang chính của nhà vận chuyển các bạn có thể kiểm tra tình hình, thông tin đơn hàng của mình

kiểm tra tracking number
Kiểm tra đơn hàng bằng mã Tracking Number

Có thể thấy rằng mã Tracking Number rất quan trọng, nhất là trong thời buổi xu hướng mua sắm online đang ngày càng lên ngôi.

Và nếu các bạn cần mua sắm online trên các trang thương mại điện tử lớn của Mỹ như Amazon, Ebay,… thì có thể liên hệ với Phong Duy Logistic để sử dụng dịch vụ mua hộ và ship hàng về Việt Nam.

Dịch vụ ship hàng Mỹ của Phong Duy Logistic giúp khách hàng có thể dễ dàng sở hữu được món hàng mà mình muốn trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, các bạn cũng không cần phải quá quan tâm tới mã Tracking Number là gì bởi toàn bộ quá trình kiểm tra, theo dõi đơn hàng đều được Phong Duy Logistic hỗ trợ hoàn toàn.

Để hiểu rõ hơn dịch vụ của Phong Duy Logistic các bạn có thể truy cập website https://phongduy.vn/ hoặc gọi tới Hotline 02871 079 279 để được tư vấn.

Trên đây là một số thông tin về Tracking Number là gì và cách kiểm tra. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về mã Tracking Number. 

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *