Ebay là gì? Tìm hiểu “tất tần tật” về Ebay đơn giản, dễ hiểu

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển như hiện nay, mua sắm trực tuyến đang dần chiếm ưu thế với nhiều sự tiện ích cho người tiêu dùng. Từ đó nhiều trang thương mại điện tử mua sắm online xuất hiện ngày càng nhiều và Ebay cũng nằm trong đó.

Có lẽ các tên Ebay đã không còn xa lạ gì với mọi người, nhưng cũng còn nhiều người chưa thật sự hiểu Ebay là gì, cách đấu giá trên Ebay ra sao hay đơn giản là Ebay có uy tín hay không. Chính vì thế, bài viết này ra đời nhằm giúp mọi người có thể tìm hiểu “tất tần tật” về Ebay một cách thật đơn giản và dễ hiểu.

Lịch sử hình thành Ebay.com

Pierre Omidyar – Chủ nhân sở hữu Ebay xuất thân từ một chuyên gia lập trình máy tính. Vốn dĩ ban đầu Ebay chỉ là một mục trong trang web cá nhân của ông được mang tên Auction Web. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn, Pierre Omidyar đã nhận ra tiềm năng của trang web mà mình sở hữu.

Cộng thêm kinh nghiệm tích lũy được khi làm việc với phần mềm và bán hàng trên Internet, ông đã quyết định lập một trang web với ý tưởng cho phép mọi người bán mọi thứ cho bất kỳ ai trả giá cao hơn cho món hàng. Chính vì vậy, Ebay được chính thức ra đời và đi vào hoạt động vào tháng 9/1997.

Thực ra, với ý định ban đầu của Pierre Omidyar sẽ đặt trên cho trang thương mại điện tử của mình là EchoBay.com, nhưng đáng tiếc là tên miền này đã được một công ty khai thác dầu mỏ đăng ký trước đó. Vì vậy, ông đã chọn cái tên rút gọn là Ebay.com cho trang web của mình.

Hiện nay, Ebay có trụ sở tại San Jose, California với  Meg Whitman là chủ tịch của Ebay từ năm 1988 – 2008, và CEO hiện nay là John Donahoe. Chỉ sau 20 năm hoạt động, Ebay từ một trang web nhỏ trong dự án cá nhân của Pierre Omidyar đã trở thành một trong những trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu, được nhiều người biết đến.

Ebay là gì?

Có thể khi nhắn đến Ebay nhiều người sẽ cảm thấy quen thuộc, nhưng để hiểu rõ Ebay là gì thì có lẽ ít người mới biết được những thông tin này. Ebay.com là một trang web mua sắm và đấu giá trực tuyến thuộc tập đoàn Ebay ở Hoa Kỳ. Ngoài trụ sử chính ở Hoa Kỳ, hiện nay Ebay cũng phân bố nhiều chi nhánh tại các quốc gia khác nhau nhằm mở rộng rộng thị trường ra toàn cầu. Ngoài trang web Ebay ra, tập đoàn Ebay còn sở hữu thương hiệu nổi tiếng khác là Paypal. Trước đó, Skype cũng từng thuộc về tập đoàn này trong quá khứ trước khi được Microsoft mua lại.

Ebay là một trong những trang thương mại điện tử uy tín và nổi tiếng trên thế giới
Ebay là một trong những trang thương mại điện tử uy tín và nổi tiếng trên thế giới

Ebay luôn được đánh giá cao là một trang thương mại điện tử chuyên bán trực tuyến với đa dạng hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng điểm đặc biệt ở Ebay khác với những trang web mua sắm online khác chính là đấu giá trên Ebay với hình thức trực tuyến. Khách hàng sẽ phải trả giá cao hơn bất kỳ ai để có thể sở hữu món hàng đó.

Bên cạnh đấy, chỉ có những khách hàng có thẻ thanh toán quốc tế hoặc Paypal mới có thể mua sắm trên Ebay. Nói đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã có thể hiểu Ebay là gì rồi đúng không nào. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ hơn thì bạn đừng bỏ lỡ những nội dung tiếp theo nhé.

Ebay store là gì? Hình thức kinh doanh Ebay áp dụng

Vậy mô hình kinh doanh của Ebay là gì? Có thể thấy được, Ebay đang áp dụng mô hình C2C là chủ yếu. Bạn có thể hiểu nôm na rằng C2C chính là hình thức giữa các cá nhân với nhau, tức là lẫn người mua và người bán đều là các cá nhân chứ không phải doanh nghiệp. Tại đây, những cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ sẽ trao đổi mua bán với nhau.

Với sự phát triển ngày càng lớn của Ebay, đồng nghĩa với nhiều seller tham gia để kinh doanh, vây làm sao Ebay có thể kiểm soát và giúp người bán tiếp cận người mua dễ dàng hơn? Ebay store là một cửa hàng online của người bán sở hữu được mở trên website Ebay.com, nơi đây sẽ có đầy đủ mặt hàng của người bán. Điều này cũng giúp người bán có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng  của mình.

Store trên Ebay là gì?
Store trên Ebay là gì?

Khi bạn mua hàng Ebay, bạn sẽ thấy một biểu tượng màu đỏ cạnh bên ID người bán và ngay lập tức, bạn sẽ được chuyển tới store online mà họ đã tạo. Nếu bạn là người bán, việc sở hữu một store online cũng khá dễ dàng thông qua công cụ mà Ebay cung cấp. Bạn có thể trang trí mặt tiền cửa hàng của mình trông bắt mắt để thu hút khách hàng.

Những mặt hàng được ưa chuộng trên Ebay

Những mặt hàng ưa chuộng trên Ebay là gì? Như đã nói trên, Ebay.com là website mua bán hàng hóa tổng hợp nhưng trong số đó những mặt hàng sau được ưa chuộng như:

Quần áo

Đây có lẽ là mặt hàng bán chạy và được ưa chuộng nhất trên Ebay. Đây cũng là điều dễ hiểu khi quần áo là những đồ vật dụng cần thiết và thường xuyên được thay đổi. Số lượng các cửa hàng về quần áo chiếm đa số trên Ebay. Chính vì vậy, mặt hàng quần áo cũng đa dạng hơn các sản phẩm khác về chủng loại, thiết kế và mẫu mã,…

Mặt hàng được ưa chuộng trên Ebay là gì? Đó là quần áo
Mặt hàng được ưa chuộng trên Ebay là gì? Đó là quần áo

Túi xách

Bên cạnh mặt hàng quần áo, túi xách cũng là món đồ thời trang được ưa chuộng không kém. Bởi lẽ các sản phẩm túi xách trên Ebay rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng với mức giá hợp lý. Nếu bạn muốn sắm một chiếc túi sành điệu, xu hướng thì hãy lên ngay Ebay nhé, không khó để có thể lựa chọn một chiếc túi ưng ý với bạn đâu.

Túi xách trên Ebay luôn đa dạng mẫu mã, bắt kịp xu hướng
Túi xách trên Ebay luôn đa dạng mẫu mã, bắt kịp xu hướng

Mỹ phẩm

Đối với mỹ phẩm, đây cũng là mặt hàng có nhiều chủng loại như: phấn nền, chì kẻ mắt,… đến son môi. Cho Ebay là nơi mua sắm mỹ phẩm sẽ rất thuận tiện và dễ dàng lựa chọn với mức giá phù hợp với nhu cầu của bạn. Các gian hàng mỹ phẩm dành cho các chị em cũng đông không kém quần áo và túi xách cho lắm.

Bất kì món mỹ phẩm nào cũng được tìm thấy trên Ebay
Bất kì món mỹ phẩm nào cũng được tìm thấy trên Ebay

Đồ điện tử

Có lẽ bạn đang thắc mắc sản phẩm cuối cùng được ưa chuộng nhất Ebay là gì đúng không? Đó là đồ điện tử cũng là mặt hàng có nhu cầu mua sắm cực kì cao, bởi lẽ nam nữ đều có nhu cầu. Các sản phẩm điện tử được bày bán nhiều tại đây như điện thoại, laptop, tivi, máy giặt, tủ lạnh…

Đồ điện tử cũng là một mặt hàng bán chạy trên Ebay
Đồ điện tử cũng là một mặt hàng bán chạy trên Ebay

Sản phẩm trên Ebay có uy tín không?

Không có gì bàn cãi về sự uy tín khi Ebay là một trong những trang web mua sắm online nổi tiếng và lớn mạnh nhất thế giới. Với những ưu điểm như giao hàng đúng hạn, đa phương thức thanh toán, tính bảo mật cao và giá cả sản phẩm người mua tự do trả giá … cho thấy sự chuyên nghiệp của Ebay.com.

Tuy nhiên, khác với mua hàng trên Amazon, vì hàng hóa được lấy từ nhiều nguồn khác nhau lại không thông qua Ebay nên khó kiểm soát và đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Vì thế, để có thể mua hàng hóa trên trang Ebay đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm và sự am hiểu về sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng phải có ngoại ngữ và thẻ thanh toán quốc tế để có thể trao đổi với người bán và thanh toán hàng hóa.

Tuy Ebay có nhiều chi nhánh ở nhiều quốc gia, nhưng đáng tiếc rằng Việt Nam không nằm trong số đó và Ebay cũng không hỗ trợ việc ship hàng về Việt Nam. Đây là điều bất cập trong việc mua sắm trên Ebay, để mua được hàng hóa trên trang web này buộc bạn phải có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần sử dụng dịch vụ ship hàng Mỹ của Phong Duy thì bạn vẫn có thể sở hữu hàng hóa bạn muốn trong vòng 10-15 ngày. Ngoài ra, Phong Duy miễn phí mua hộ hàng hóa trên Ebay và nhiều ưu đãi đang chờ đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *