4 Mẹo mua hàng Amazon hữu ích bạn cần biết

Với 5 năm kinh nghiệm mua hàng trên Amazon, tôi đã bắt gặp rất nhiều bạn gặp phải trường hợp mua phải hàng kém chất lượng, mua hàng có giá cao hơn rất nhiều lần so với thực tế hoặc gặp phải những người bán hàng tai quái… Chính ngay cả bản thân tôi cũng bối rối trước sự đa dạng thông tin các loại hàng hóa và trải nghiệm những rắc rối trên nên hiểu hơn ai hết “hành trình” gian nan khi mua hàng Amazon. 

 

Tôi rất mong rằng những chia sẻ của mình khi mua hàng qua Amazon có thể giúp được cho bạn có thêm thông tin bổ ích để bạn có được một trải nghiệm mua sắm online tuyệt vời hơn và tránh đi những rủi ro không đáng có. Hơn thế nữa, còn có những mẹo nhỏ có thể bạn chưa biết sẽ tiết kiệm được rất nhiều về thời gian lẫn tiền bạc khi mua hàng từ Amazon cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Hãy cùng nhau tham khảo những chia sẻ dưới đây. 

Mua hàng trực tiếp hàng hóa từ Amazon

Khi mua hàng Amazon, ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng thì bạn nên mua trực tiếp từ Amazon thay vì một bên bán hàng thứ ba nào đó. Bởi vì Amazon quản lý rất nghiêm ngặt hàng hóa nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tuyệt vời nhất. Nên sản phẩm mà bạn mua hàng trên Amazon“chính chủ” đến tay bạn sẽ có chất lượng tốt nhất, có xuất xứ rõ ràng và đến nơi đúng ngày như đã hẹn. 

Chính sách đổi trả sản phẩm cho khách hàng của Amazon rất rõ ràng minh bạch và bạn không phải mất bất kì một khoản phí phát sinh nào cả. Như tôi đã từng nhận được số tiền hoàn lại cho sản phẩm lỗi và bất ngờ hơn là tôi không phải gửi trả lại sản phẩm hư hỏng đó. 

Chính sách bảo vệ khách hàng và quản lý nguồn hàng khiến nhiều ngời sử dụng hài lòng
Chính sách bảo vệ khách hàng và quản lý nguồn hàng khiến nhiều người sử dụng hài lòng

Ví dụ như khi bạn muốn mua một sản phẩm X nào đó, hãy chắc chắn rằng trong phần thông tin của người bán có “Ships from and Sold by Amazon”, điều đó sẽ đảm bảo 100% cho bạn rằng đây là một chuyến mua hàng trên Amazon hết sức “healthy và balance”. 

Có một “Tip” nhỏ khi mua hàng Amazon giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm được bán bởi Amazon đây: 

Nếu trình duyệt của bạn đang trong danh sách mua hàng trên Amazon, bạn hãy lọc kết quả của trang web để chỉ còn hiển thị những sản phẩm được bán bởi Amazon nhé. 

  • Bước 1: Bạn hãy nhập tên một sản phẩm yêu thích nào đó của bạn ở thanh tìm kiếm của Amazon với danh mục “All”. Ví dụ như tôi sẽ tìm từ khóa “Iphone XS”.
  • Bước 2: Bạn nhấn và mục “Department” ở bên trái phía trên cùng. Cell phones and Accessories sẽ đủ rộng để bao gồm cả từ khóa “Iphone XS”, nên tôi sẽ chọn mục đó.  
  • Bước 3: Sau khi kết quả đã được refresh lại, bạn hãy kéo xuống cuối thanh bên trái và chọn vào “Amazon.com” là người bán. Kết quả sẽ ra tất cả các sản phẩm “Iphone XS” mà tôi muốn mua được bán bởi chính Amazon rồi. 

Tôi đã có được kết quả mỹ mãn sau khi thực hiện 3 bước trên nên tôi nghĩ bạn cũng sẽ mua hàng trên Amazon “chính chủ” đơn giản và nhanh chóng như vậy.

Không nên tin vào giá sản phẩm giảm giá

Mỗi khi mua hàng Amazon và nhìn thấy một sản phẩm đang được giảm giá. Tôi chắc chắn rằng không chỉ bạn mà phần lớn khách hàng khác nữa sẽ cảm thấy có một sự phấn khích nho nhỏ đang dậy sóng trong lòng đúng không? Thật buồn cười vì ai cũng sẽ như vậy thôi kể cả tôi nữa. Ai mà có thể cưỡng lại những món hàng yêu thích của mình đang được “giảm giá” đây?   

Bởi vì trong lúc ấy, thay vì mình suy nghĩ mình phải chi ra bao nhiêu tiền, trong đầu chúng ta chỉ bận rộn suy nghĩ rằng mình đã tiết kiệm được bao nhiêu và lời được bao nhiêu tiền mà thôi. Những người bán hàng sẽ đánh vào tâm lý khách mua hàng từ Amazon là chúng ta đây, những mặt hàng trên Amazon của họ sẽ cứ “giảm giá” liên tục để câu dẫn để khách hàng sập bẫy. 

Tôi cũng từng bị “một cú lừa” như vậy. Vào khoảng thời gian trước, tôi từng mua một chiếc túi đang được giảm giá trên Amazon với giá 15$. Tôi thấy mình đã ăn may khi chớp được một chiếc “deal” quá hời như vậy. Nhưng đời không như là mơ, chỉ vài ngày sau tôi chợt phát hiện ra giá tôi vừa mua còn cao hơn giá gốc được niêm yết là 13$.

Đau đớn thừa nhận rằng mình đã bị mờ mắt trước giá “ảo” khi mua hàng trên Amazon như vậy đấy. Và tôi nghĩ rằng cũng sẽ có nhiều khách hàng “ngây thơ” như tôi đã sập chiếc bẫy ngọt ngào mà cay đắng này. Nhưng cũng nhờ vậy mà tôi đã tích lũy được một kinh nghiệm mua hàng trên Amazon để mà giờ đây điều đó trở thành một bài học xương máu cho cả tôi và bạn khi mua hàng Amazon trong tương lai.

Từ khi tôi biết đến cách sau đây thì tôi đã tránh được tình trạng bị hớ khi mua hàng Amazon rồi, bạn cứ làm theo tôi nhé.

Mua hàng amazon với một cái đầu thật "tỉnh táo"
Mua hàng amazon với một cái đầu thật “tỉnh táo”

Bạn chỉ cần sao chép URL của sản phẩm và bỏ qua trang https://camelcamelcamel.com/  bạn sẽ thấy ngay một trang với biểu đồ về giá cả biến động trong năm qua. Không những thế, công cụ tìm kiếm này còn có thể giúp chúng ta biết được thông tin về thời điểm nào trong năm có xu hướng giá sẽ giảm như là giáng sinh hoặc Black Friday chẳng hạn. Lúc này việc mua hàng trên Amazon mới thật sự là tiết kiệm và an toàn.

Với hình thức lừa lọc tinh vi ấy, bạn đã và đang hoặc có thể sẽ bị đánh lừa bởi mức giá giảm “ảo” đang tràn lan trên Amazon đó. Muốn trở thành một khách hàng thông minh mua đồ từ Amazon thì bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ thông tin giá cả hơn trước khi bấm “add to cart” nhé. 

Có hay không việc tin tưởng 100% vào Review? 

Khi mua hàng Amazon, khách hàng sẽ không tránh khỏi việc chú ý nhiều hơn vào những sản phẩm được đánh giá 5 sao vì lúc này họ sẽ có một suy nghĩ vô hình là nó sẽ có chất lượng tốt và được đảm bảo hơn những sản phẩm có lượt đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên lượt đánh giá 5 sao đó cũng có thể là một mánh khóe để đánh lừa họ. 

Ví dụ như bạn mua hàng trên Amazon và tình cờ thấy một sản phẩm đắt tiền từ một công ty vô danh nào đó mà bạn chưa từng nghe qua bao giờ. Điều đáng nói là nó lại có lượng review tích cực cao ngất ngưởng? Hãy chú ý thật kỹ nhé vì những người bán hàng này đang cố thao túng những bài đánh giá để sản phẩm của họ được bắt mắt trên Amazon mà thôi.  

Tôi tin là vì điều này đã lặp đi lặp lại quá nhiều lần khi mua hàng Amazon nên công cụ https://reviewmeta.com/ ra đời. Nhờ công cụ tuyệt vời này mà tôi đã lọc ra những đánh giá giả mạo nhằm tâng bốc sản phẩm lên mây, chỉ với một URL của Amazon bạn đã có ngay một bài báo cáo mà Reviewmeta cung cấp. Đánh giá khách quan thì đây không hẳn là một công cụ hoàn hảo vì nó sẽ không thể cho bạn biết sản phẩm tốt như thế nào, nhưng nó sẽ cho bạn gợi ý về những bài đánh giá có dấu hiệu đáng ngờ. 

Ngoài ra tôi gợi ý thêm một tiện ích mở rộng nữa của Chrome cho Reviewmeta cũng tương tự như vậy sẽ là cánh tay đắc lực của bạn lúc mua hàng trên Amazon.  

Hình ảnh dưới đây là minh chứng rằng Reviewmeta đã điều chỉnh lại và xác thực rằng có 8,320 review là đáng tin cậy trong tổng 24,473 lượt review mà người mua hàng Amazon đã đánh giá cho sản phẩm Apple AirPods này.

Sử dung ReviewMeta để phân biệt những đánh giá thật và giả
Sử dung ReviewMeta để phân biệt những đánh giá thật và giả

Tôi không quá tin vào những đánh giá 1 hoặc 5 sao của những người mua hàng trên Amazon vì đôi khi nó thiên về cảm tính nhiều, mà tôi sẽ chú ý những bài đánh giá 2-4 sao vì nó mang tính khách quan cân bằng và cụ thể hơn về cả mặt tốt và xấu của sản phẩm. Những tài khoản người mua được xác thực cũng đáng tin cậy hơn những tài khoản chưa được xác thực. Các bạn hãy cứ chú ý vào điều này nhé vì tôi áp dụng thật sự thành công khi mua hàng Amazon. 

Luôn kiểm tra các thông tin cơ bản khi mua hàng Amazon

Thật ra với kinh nghiệm của tôi thì những lần gặp phải người bán hàng lừa đảo bán hàng kém chất lượng khi mua đồ từ Amazon là khá ít, nhưng vẫn nên đề phòng những người bán hàng không phải chính Amazon vẫn hơn nhỉ. 

Bạn nên học ngay mẹo này để tránh xa người bán hàng không đáng tin nhé. 

Tuy dưới sự quản lý nghiêm ngặt của Amazon nhưng cũng vẫn còn một số seller gian dối
Tuy dưới sự quản lý nghiêm ngặt của Amazon nhưng cũng vẫn còn một số seller gian dối

Kiểm tra nhà sản xuất và hàng hóa

Tôi luôn nhấp vào xem nhà cung cấp, sản xuất hàng hóa trước khi mua hàng Amazon để đảm bảo rằng mình không thấy lấn cấn về tên công ty, tên sản phẩm hay về mô tả hoặc hình ảnh của sản phẩm đó. 

Nói rõ hơn là tôi sẽ vào xem hình ảnh đó có thực sự là hàng thật do chính chủ chụp hay không. Độ phân giải có rõ nét hay không? Chụp một cách chuyên nghiệp hay sơ sài chẳng hạn. Nếu thấy không ổn lập tức bỏ qua và lựa chọn người bán khác trên Amazon. 

Vậy bạn có nghe qua về nhà sản xuất chưa? Chúng ta cũng không mất mát gì khi nhấp vào tên nhà sản xuất trên Amazon để xem họ có bán gì khác hay không và trang web có họ có được xác thực hay chưa. 

Kiểm tra người bán 

Bạn nên đọc qua trang của người bán xem thông tin của họ có được nhiều lượt đánh giá tốt hay không và chính sách đổi trả hàng của họ có giống với của Amazon hay không rồi hẳn mua đồ qua Amazon của họ nhé. 

Bạn hãy nhìn AnkerDirect là một ví dụ chẳng hạn, tôi có xem qua thì thấy được AnkerDirect nổi tiếng vì dịch vụ chuyên nghiệp. Anker tự sản xuất hàng hóa và có hơn một triệu lượt đánh giá tích cực, hơn nữa Anker còn có trang web thực và được xác nhận trên Wikipedia. Tôi sẽ hoàn toàn tin tưởng để mua hàng trên Amazon tại những người bán uy tín như vậy và ngược lại. 

Bạn thấy không chỉ trong vài giây thôi là ta đã sàng lọc được những sản phẩm nên mua và nên tránh khi mua hàng Amazon rồi. Tôi nghĩ rằng với những kinh nghiệm mua hàng trên Amazon sau bao năm tích góp của mình sẽ thật hữu dụng và giúp bạn trải nghiệm mua hàng Amazon thuận lợi hơn nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển và mua hộ hàng Mỹ từ các công ty chuyên ship hàng Mỹ. Chẳng hạn như Phong Duy, bạn có thể tham khảo quyền lợi khách hàng được hưởng khi sử dụng dịch vụ ở đây.

  • Hoàn trả 100% tiền cọc, kèm theo một món quà bày tỏ xin lỗi khi hàng không tới tay khách.
  • Nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và nhiệt tình 24/7.
  • Tiết kiệm thời gian và vận chuyển hàng hóa nhanh.
  • Tiết kiệm các khâu chi phí trung gian
  • Miễn phí giao hàng tận nhà, không thu bất kì phí gì khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *