Tổng hợp những món quà sinh nhật cho bé gái từ 1 – 10 tuổi ý nghĩa, thiết thực

Làm sao để có thể chọn được một món quà sinh nhật cho bé gái vừa ý nghĩa, thiết thực lại khiến bé yêu thích không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu các bạn vẫn chưa có ý tưởng mua quà tặng gì cho bé gái nhân dịp sinh nhật thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây!

Bé gái thì thích những món quà như thế nào?

Phần lớn các bậc phụ huynh khi mua quà cho bé thường ít khi quan tâm bé thích gì mà chỉ mua dựa theo suy nghĩ và quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, mặc dù các bé còn nhỏ nhưng đã bắt đầu hình thành những sở thích riêng của mình. Vì vậy, các bạn hãy tôn trọng và tìm hiểu xem bé gái thích những món quà như thế nào. Hầu hết các bé gái thường thích những món quà đáng yêu, dễ thương như: Đồ chơi, quần áo, giày dép,… có các màu sắc tươi tắn, rực rỡ.

Bé gái nào cũng đều thích các món đồ chơi đẹp

Những yếu tố khi chọn quà cho bé gái

Chọn quà theo độ tuổi

Hãy cân nhắc chọn những món quà sinh nhật phù hợp với độ tuổi của bé. Bé ở mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu và sở thích khác nhau. Ví dụ, nếu các bạn muốn tặng quà sinh nhật cho bé gái từ 1 tuổi trở xuống thì tã, bỉm, sữa, xe đẩy, quần áo,… sẽ là lựa chọn lý tưởng. Còn các bé lớn hơn thì nên ưu tiên lựa chọn những món quà có thể giúp bé phát triển tư duy, kỹ năng.

Hay ví dụ các bạn muốn mua một cuốn sách để tặng bé thì cũng nên cân nhắc độ tuổi của bé đã có thể đọc được sách chưa. Nên chọn sách tranh ảnh hay sách chữ. Nếu tặng một cuốn sách vượt quá khả năng nhận thức của bé sẽ khiến bé cảm thấy thất vọng và không sử dụng được. Như vậy sẽ thật sự rất đáng tiếc.

Chọn quà theo sở thích

Không chỉ có người lớn mà trẻ nhỏ cũng có những sở thích riêng của mình. Và lựa chọn quà sinh nhật cho bé đúng sở thích luôn là ưu tiên hàng đầu bởi chắc chắn món quà của bạn sẽ khiến bé ngạc nhiên và hạnh phúc. Từ đó có thể bồi dưỡng tình cảm của hai bên. 

Để có thể chọn được quà theo đúng sở thích bé các bạn cần dành thời gian tỉ mỉ quan sát xem bé thích gì. Nếu bé thích đóng vai bác sĩ thì các bạn có thể chọn một bồ đồ chơi bác sĩ, y tá tặng bé. Hay bé thích những cô búp bê baby xinh đẹp thì chẳng có gì phải ngại ngần mà không tặng bé ngay một bộ.

Dựa vào sở thích của bé để chọn quà sinh nhật

Nếu là cha mẹ hoặc người thân, có điều kiện thường xuyên tiếp xúc với bé thì chẳng hề khó để có thể nhận ra bé yêu thích điều gì. Nhưng nếu bé là con của sếp hay đồng nghiệp thì có lẽ sẽ hơi khó khăn cho bạn.

Những món quà sinh nhật cho bé gái theo độ tuổi

Quà cho bé gái từ 0 – 1 tuổi

Quần áo

Quần áo là một món quà tặng sinh nhật tuyệt vời và có tính an toàn, thiết thực nhất dành cho các bé gái từ 0 – 1 tuổi. Bé ở độ tuổi này phát triển rất nhanh, có thể nói là thay đổi từng ngày nên số lượng quần áo bé cần dùng tương đối lớn. Vì thế, tặng quần áo cho các bé không bao giờ là thừa. 

Tuy nhiên, khi chọn quần áo tặng bé ở độ tuổi này các bạn nên cẩn trọng bởi da của bé rất nhạy cảm. Hãy mua quần áo của những thương hiệu uy tín, đáng tin cậy, tránh trường trong quần áo có các chất không an toàn gây kích ứng với da bé. Mặt khác, các bạn có thể chọn những bộ đồ có chất liệu mềm mại và kích thước rộng rãi một chút để bé mặc được thoải mái. 

Lắc tay, lắc chân

Nếu để ý sẽ thấy, khi chọn quà sinh nhật cho bé dưới 1 tuổi mọi người thường chọn quà là lắc tay, lắc chân bằng bạc. Đây vừa là một món trang sức đẹp, có giá trị lại còn có tác dụng giúp bé tránh gió, tránh cảm. Người ta cho rằng, khi đeo vòng bạc nếu vòng càng sáng thì sức khỏe càng tốt. Hơn nữa, món quà tặng này còn có ngụ ý cầu mong bé luôn khỏe mạnh, lớn lên bình an, không ốm đau bệnh tật. 

Chọn mua lắc tay, lắc chân bạc cho bé

Bỉm, sữa, bình ti

Những món đồ không thể thiếu đối với các bé từ 0 đến 1 tuổi đó là bỉm, sữa và bình ti. Đây là những món đồ bé cần dùng tới mỗi ngày và giá cả cũng không hề rẻ. Do đó, khi chọn quà tặng cho bé, người thân bé thường lựa chọn những món đồ này với mong muốn có thể hỗ trợ cho cha mẹ bé một phần. 

Có điều, các bạn cần lưu ý, nếu có ý định tặng quà sinh nhật cho bé gái là bỉm, sữa và bình ti thì nên tìm hiểu trước bé đang sử dụng đồ của thương hiệu nào để mua cho đúng. Độ tuổi này của bé vẫn còn rất nhạy cảm, chỉ quen dùng của những thương hiệu nhất định. Đôi khi đổi sang đồ của các thương hiệu khác có thể khiến bé bị mẫn cảm. 

Nôi

Nôi là gợi ý tiếp theo dành cho những ai đang băn khoăn không biết mua gì để tặng các bé gái từ 0 – 1 tuổi vào sinh nhật. Các bé ở độ tuổi này thường được cha mẹ cho nằm nôi để có thể giúp bé ngủ ngon và chơi vui hơn. Đồng thời, bố mẹ cũng có thể tranh thủ để làm các công việc khác. 

Nếu là người thân của bé, thấy bố mẹ bé vẫn chưa kịp mua nôi hoặc nôi cũ đã bị hư hỏng thì các bạn có thể mua để làm quà sinh nhật. Nôi hiện nay cũng có rất nhiều loại khác nhau, có loại làm bằng gỗ cũng có loại làm bằng vải. Ngoài ra, còn có cả nôi di động và nôi đa chức năng. Các bạn có thể cân nhắc để mua loại phù hợp. Tuy nhiên, nên chú ý, chọn những chiếc nôi có nệm êm ái và mang lại cảm giác thoáng mát khi sử dụng.

Xe đẩy

Xe đẩy cũng là một vật dụng quan trọng và cần thiết cho các bé từ 0 – 1 tuổi. Có rất nhiều trường hợp khi ra ngoài bố mẹ cần phải mang bé theo cùng. Thế nhưng, ở độ tuổi này bé chưa biết đi nhưng nếu bế bé trong thời gian dài sẽ khiến cha mẹ dễ bị mỏi tay. Vì vậy, sử dụng xe đẩy là giải pháp tốt nhất. Với chiếc xe đẩy đẹp và chắc chắn cha mẹ có thể cho bé nằm hoặc ngồi và mang theo bé bên cạnh một cách dễ dàng.

Xe đẩy là món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái

Nên chọn mua những chiếc xe đẩy có chốt an toàn, chắc chắn, không bị bẻ bánh lái và được làm bằng chất liệu cotton để mang đến cảm giác thoải mái cho bé. Đây chắc chắn là một món quà sinh nhật cho bé thiết thực và ý nghĩa.

Quà cho bé gái 1 – 3 tuổi

Búp bê

Bé từ 1 – 3 tuổi đã bắt đầu có những sở thích riêng của mình và có thể tự chơi được rồi. Vì vậy, lựa chọn đồ chơi làm quà tặng cho bé là một ý tưởng hay. Phần lớn các bé gái đều sẽ thích búp bê. Do đó, các bạn có thể tìm mua những cô nàng búp bê xinh xắn, đáng yêu để làm quà sinh nhật cho bé gái

Các bé gái thường có niềm đam mê đặc biệt với búp bê. Vì vậy, dù ở nhà bé đã có vài cô nàng búp bê đi chăng nữa thì khi nhận được những cô búp bê mới đáng yêu vẫn có thể khiến bé vui thích không buông tay. Chỉ cần bạn chọn búp bê khác với những cô nàng búp bê bé đã có là được. 

Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất đồ chơi đã cho ra mắt rất nhiều loại búp bê đẹp, có thể kể đến như: Búp bê barbie, búp bê công chúa Elsa, búp bê Anna, búp bê Nena, búp bê truyền thống Nhật Bản, búp bê Nga,… Mỗi loại búp bê lại có vẻ đẹp riêng, thu hút sự chú ý của bé.

Mặt khác, đối với các bé, búp bê không đơn thuần chỉ là đồ chơi mà còn giống như một người bạn. Đôi khi cha mẹ bận bịu công việc, không có nhiều thời gian để ở bên bé thì búp bê sẽ trở thành người bạn thân cùng chơi và nghe những lời trò chuyện, tâm sự ngây thơ của bé. Bên cạnh đó, chơi búp bê còn là cách giúp bé tăng tính sáng tạo và biết cách chăm sóc, quan tâm, yêu thương mọi người.

Bộ sữa tắm

Sữa tắm cũng là một món quà sinh nhật cho bé được rất nhiều người lựa chọn. Các sản phẩm sữa tắm cho bé trên thị trường hiện nay rất đa dạng, nhiều loại. Vì vậy, khi có ý định mua sữa tắm làm quà cho bé các bạn nên tìm những loại đến từ các thương hiệu sản xuất và cung cấp sữa tắm cho trẻ em uy tín, có độ an toàn cao, không chứa các chất độc hại hay dễ kích ứng để tránh làm da bé bị tổn thương.

Bộ sữa tắm Aveeno cho bé

Bảng chữ số hình

Bé từ 1 – 3 tuổi đã có thể bắt đầu tiếp xúc và tập nhận biết các chữ số, hình ảnh. Do đó, món quà là bảng chữ số hình được coi là món quà vừa ý nghĩa lại vừa có ích cho sự phát triển tư duy, trí não của bé. Với bộ bảng chữ số hình độc đáo, sinh động sẽ giúp kích thích sự hứng thú của bé để bé học tập hiệu quả hơn.

Xe 3,4 bánh

Một món đồ chơi nữa cũng rất thích hợp để làm quà sinh nhật cho bé gái từ 1 – 3 tuổi đó là xe 3, 4 bánh. Loại xe này rất chắc chắn, có độ an toàn cao nên rất thích hợp để làm quà cho bé vui chơi, đặc biệt là những bé có tính cách hiếu động, thích những trò chơi di chuyển, hoạt động ngoài trời.

Ga chống thấm

Các bé ở độ tuổi này còn chưa biết cách tự đi vệ sinh. Mặc dù có nhiều gia đình thường tạo thói quen cho bé đi tiểu đêm vào giờ nhất định nhưng cũng có trường hợp hôm đó bé ăn uống nhiều nên khi ngủ bị “tè dầm”. Đây cũng là chuyện rất bình thường. Vì vậy, ga chống thấm được coi là một món quà rất ý nghĩa, thiết thực dành cho các bé nhân dịp sinh nhật.

Mua ga chống thấm làm quà tặng sinh nhật bé 1 – 3 tuổi

Quà cho bé gái 3 – 5 tuổi

Búp bê

Không chỉ các bé từ 1 – 3 tuổi mà các bé từ 3 – 5 tuổi cũng vẫn thích búp bê như thường. Do đó, các bạn có thể chọn mua tặng bé những cô nàng búp bê đáng yêu để làm đầy thêm bộ sưu tập búp bê của bé. Chắc chắn 100% bé khi nhận được món quà này sẽ “vui như Tết”.

Quần áo

Bé bước sang tuổi thứ 3 đã đầu hình thành những sở thích nhất định và biết cách ăn mặc diện rồi đấy. Vì vậy, các bạn hãy tặng cho bé những bộ quần áo xinh đẹp, đúng với sở thích của bé nhé. Nếu bé là các cô nàng năng động thì có lẽ những bộ quần áo jean hay váy bò yếm sẽ rất phù hợp. Còn nếu bé là cô nàng điệu đà, nữ tính thì những chiếc váy xòe bồng màu hồng phấn luôn là lựa chọn số 1.

Bảng tô màu

Nếu bạn còn đang phân vân việc chọn quà gì tặng bé gái từ 3 – 5 tuổi nhân dịp sinh nhật thì tại sao không mua một bộ bảng tô màu? Đây là một món quà rất hữu dụng để giúp bé yêu thích học tập, phát triển tư duy, nhận biết màu sắc và các sự vật xung quanh.

Bộ xếp hình

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bộ xếp hình đẹp dành cho bé. Có loại xếp hình chữ, xếp hình số, xếp hình tranh, con vật,… Những bộ xếp hình này rất có ích cho sự phát triển tư duy và tăng khả năng sáng tạo cho các bé. Món quà vừa học vừa chơi hữu ích như thế này chẳng có lý do gì lại không lựa chọn làm quà tặng cho bé cả.

Tặng bé gái bộ xếp hình đáng yêu vào dịp sinh nhật

Gấu bông

Các bé gái không chỉ có niềm đam mê với búp bê mà còn đặc biệt thích gấu bông. Những chú gấu nhồi bông to lớn, đáng yêu lại mềm mềm êm ái sẽ là món quà tuyệt vời vào ngày sinh nhật của bé.

Những mẫu gấu bông dành cho bé trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu được các bé yêu thích nhất như: Gấu bông Teddy, gấu bông Hello Kitty, gấu bông hình gấu trúc, gấu bông hình con ong,… Đây không chỉ là một món đồ chơi đơn thuần mà còn có thể trở thành người bạn thân bên cạnh bé, để bé ôm mỗi khi đi ngủ.

Quà cho bé gái 6 – 10 tuổi

Búp bê

Dù là tặng quà sinh nhật cho bé từ 6 – 10 tuổi các bạn vẫn có thể chọn búp bê. Những cô nàng búp bê xinh đẹp luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các bé gái. Có thể nói, đây là một món quà kinh điển, không bao giờ lỗi mốt dành cho các bé gái.

Balo

Bé từ 6 – 10 tuổi đã bắt đầu đến trường, đi học, làm quen với bạn bè. Bởi thế, bé rất cần tới một chiếc balo xinh xắn, đáng yêu để đựng sách vở và các đồ dùng học tập. Vậy tại sao bạn lại không tặng bé một chiếc balo để cùng đồng hành với bé trên con đường tới trường?

Tặng bé một chiếc balo dễ thương

Gấu bông

Cũng giống như búp bê, gấu bông luôn là một món quà có thể khiến mọi bé gái vui vẻ và yêu thích. Đặc biệt, khi bé tới độ tuổi này nhiều gia đình còn bắt đầu cho bé học cách ngủ riêng. Vì thế, những chú gấu bông sẽ là món quà sinh nhật tuyệt vời để bé ôm khi ngủ, giúp bé an tâm và bớt sợ hãi hơn.

Quần áo

Các bé gái càng lớn lại càng thể hiện rõ ràng sở thích về ăn mặc và chú tâm hơn vào vẻ bề ngoài của mình. Khi được diện những bộ quần áo xinh đẹp, dễ thương, đúng sở thích bé sẽ cực kỳ vui vẻ và tự tin. 

Vì thế, hãy mua tặng bé những bộ quần áo đúng style bé yêu, đảm bảo bé sẽ muốn được mặc ngay sau khi nhận quà.

Giày dép

Một đôi giày, dép đẹp, êm ái không chỉ tốt cho đôi chân của bé mà còn đảm bảo an toàn, giúp bé có những bước đi chắc chắn hơn. Do đó, nếu đang tìm kiếm một món quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi thì hãy mua ngay một đôi giày, dép đến từ thương hiệu uy tín, có thiết kế đẹp mắt nhé!

Hay một đôi giày dép xinh xắn, dễ thương

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn danh sách những món quà sinh nhật cho bé gái ý nghĩa và thiết thực nhất. Chắc hẳn sau bài viết này các bạn đã có dự định mua quà tặng gì cho bé rồi. Và nếu các bạn có nhu cầu đặt mua quà tặng trên các trang thương mại điện tử như Amazon hay Ebay nhưng không biết cách mua như thế nào thì có thể liên hệ với Phong Duy để được hỗ trợ. 

Phong Duy là đơn vị chuyên nhận mua hàng qua Amazon, Ebay và vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Phong Duy có thể dễ dàng mua được những món quà chất lượng, tới từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài với mức giá hợp lý nhất. Tin chắc rằng, khi đến với Phong Duy các bạn sẽ tìm mua được những món quà sinh nhật cho bé gái đẹp, ý nghĩa, đảm bảo an toàn, chất lượng. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ của Phong Duy các bạn có thể liên hệ qua Hotline 0904 704 754 hoặc website https://phongduy.com/ để tìm hiểu và được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *