Một số ý tưởng làm thiệp Giáng sinh handamde độc đáo 2021

Hiện nay, những mẫu thiệp giáng sinh được bán ngày một nhiều trên thị trường. Chúng đa dạng về mẫu mã, màu sắc cho đến kiểu dáng. Tuy nhiên, để có một chiếc thiệp Giáng sinh đẹp bạn cần phải bỏ ra một mức chi phí khá cao để có thể mua được. Giải pháp gì để hỗ trợ cho việc vừa có nhiều thiệp tặng cho bạn bè lại vừa không tốn nhiều chi phí phải bỏ ra. Đáp án cho vấn đề này nằm ở ngay dưới bài viết này của chúng tôi. Nào, cùng tìm hiểu bài viết này để có những mẹo làm thiệp vô cùng đẹp và độc đáo nhé.

Thiệp Giáng sinh handmade độc đáo
Thiệp Giáng sinh handmade độc đáo

Cách làm thiệp Giáng sinh hình cây thông

Cây thông noel là biểu tượng cho một mùa Lễ Giáng sinh mà ai cũng biết. Một chiếc thiệp giáng sinh hình cây thông là một ý tưởng cực kỳ đặc biệt để làm thiệp handmade tặng bạn bè.

Làm thiệp Giáng sinh hình cây thông 3D

Làm thiệp Giáng sinh hình cây thông 3D rất đơn giản chỉ gồm 3 bước như sau:

Bước 1: Lấy tấm thiệp màu xanh và gấp đôi lại, sau đó bạn dùng kéo cắt thành hình lượn sóng, biểu tượng cho các tán của cây thông.

Bước 2: Dán tấm thiệp đã cắt lên trên một tấm thiệp khác, lưu ý là không dán phần cây thông.

Bước 3: Cuối cùng viết những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa lên tấm thiệp đó.

Thiệp hình cây thông 3D xinh xắn
Thiệp hình cây thông 3D xinh xắn

Làm thiệp cây thông dán lên thiệp lời chúc

Bước 1: Để có một chiếc thiệp có một cây thông bé bé bên trong phần lời chúc. Bạn cần một tờ bìa cứng và gấp đôi chúng lại.

Bước 2: Chọn một tờ bìa cứng khác có màu sắc tương phải với tờ bìa cứng trước đó, tờ bìa cứng này có kích thước bằng một nửa tờ bìa trước đó. Gấp đôi tờ bìa cứng nhỏ lại và dán vào phần gáy của tấm bìa trước đó.

Bước 3: Chuẩn bị một tờ bìa cứng màu xanh lá, vẽ hình cây thông đơn giản bằng đường viền và cắt dán vào tấm bìa cứng nhỏ vừa dán vào tấm bìa cứng lớn vừa rồi. Cuối cùng, bạn dùng một sợi dây ruy băng cuốn quanh tấm thiệp là xong.

Thiệp cây thông dán lên thiệp lời chúc
Thiệp cây thông dán lên thiệp lời chúc

Làm thiệp cây thông hình xẻ quạt

Đây là mẫu thiệp chúc mừng Giáng sinh hình cây thông đơn giản nhất mà tạo được sự ấn tượng nhất vì sự đẹp mắt của chúng. Bạn dùng các tờ giấy màu có kích thước to dần theo hình dạng cây thông từ trông ngọn xuống gốc. Các tờ giấy gấp theo kiểu gấp xẻ quạt. Sau đó, xếp chồng chúng lên nhau theo hình cây thông rồi trang trí theo sở thích của bạn.

Thiệp cây thông theo kiểu xẻ quạt siêu cute
Thiệp cây thông theo kiểu xẻ quạt siêu cute

Ngoài ra thiệp cây thông theo kiểu xẻ quạt, còn có một số kiểu quà tặng handmade đơn giản mà không kém phần ý nghĩa, bạn có thể tham khảo tại đây!

Cách làm thiệp cây thông bằng giấy cuộn sang trọng

Sử dụng những mảnh giấy trắng cắt thành dây dài và cuộn lại và dán lên mặt ngoài của tấm thiệp theo hình cây thông nghệ thuật. Đây là cách làm đơn giản nhất trong các kiểu thiệp Giáng sinh. Tuy nhiên, tuy đơn giản nhưng cách làm này cần sự tỉ mỉ và chắc chắn để các cuộn giấy khi dán vào không bị bong tróc. Kiểu cây thông này bạn có thể tận dụng mọi loại giấy, ngay cả những mảnh giấy nhỏ bỏ đi.

Làm thiệp Giáng sinh bằng dấu vân tay

Bạn sẽ thắc mắc làm cách nào với dấu vân tay của mình đúng không? Đây là một ý tưởng làm thiệp noel vô cùng độc đáo và đáng yêu để tặng quà. Chính vân tay của bạn được in trên tấm thiệp kèm những lời chúc yêu thương khiến người nhận sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Thiệp làm từ dấu vân tay đầy tính sáng tạo
Thiệp làm từ dấu vân tay đầy tính sáng tạo

Trước hết, bạn vẫn phải chuẩn cho mình phần ruột và phần vỏ của một chiếc thiệp. Cắt những tấm bìa cứng có màu sắc tùy theo sở thích của bạn để làm bìa trong và bìa ngoài. Pha một lượng màu nhỏ và sau đó bạn nhúng đầu ngón tay và ấn lên bề mặt tấm thiệp. Để 2 đến 3 phút cho màu khô, bạn có thể biến tấu dấu vân tay đó thành những hình khác nhau như tuần lộc.

Làm thiệp Giáng sinh từ những hình cắt khác nhau

Đây là cách tự làm thiệp giáng sinh mà bạn có thể tự do lựa chọn những hình ảnh khác nhau tùy theo sở thích, chủ đề và đối tượng tặng mà bạn chọn. Đầu tiên, bạn hãy sưu tầm những hình mẫu mà bạn yêu thích. Sau đó vẽ chúng ra một tờ giấy màu bìa cứng. Tiếp theo, bạn cắt theo hình bạn vừa mới vẽ ra sau đó trang trí cho hình đã được cắt. Cuối cùng bạn hãy dán chúng lên tấm thiệp mà bạn đã chuẩn bị trước đó. 

Thiệp với họa tiết từ những hình cắt độc đáo, đẹp mắt
Thiệp với họa tiết từ những hình cắt độc đáo, đẹp mắt

Trên đây là những gợi ý cho các bạn những ý tưởng tự làm thiệp noel trong mùa Giáng sinh này. Ngoài thiệp Giáng sinh handmade ra bạn nên tặng kèm theo một món quà ý nghĩa nữa sẽ giúp cho nửa kia của mình cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất trong mùa Noel này. Chúc bạn có được những chiếc thiệp xinh xắn dành tặng bạn bè và người thân trong mùa Giáng sinh này nhé!!!

>> > Xem thêm:

Top 5 những món quà Giáng sinh cho bạn gái ý nghĩa.

Top 5 món quà Giáng Sinh ý nghĩa nhất cho bé mùa Noel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *